Hiện nay, giải pháp tầng hầm được rất nhiều công trình lựa chọn. Vì giải pháp này tận dụng được tối ưu nhất diện tích của sơn kẻ công trình. Nhưng để có một tầng hầm nhìn có vẽ chuyên nghiệp và thẩm mỹ thi cần phải thi công vạch tầng hầm để phân chia khu vực rõ ràng.

Tầng hầm của công trình thường là những nơi dùng để làm bãi giữ xe, gara bảo trì ô tô,… Vì thế rất cần thi công kẻ vạch để có được những chỉ dẫn tốt nhất cho các phương tiện ra vào tầng hầm.

ke vach 4
Thi Công Sơn Kẻ Vạch Tầng Hầm

Những Dòng Sơn Dùng Để Thi Công Sơn Kẻ Vạch

1.   Sơn Epoxy

Đây là dòng sơn cao cấp với nhiều tính năng đặc biệt, có thể chống chịu được tốt trước những tác động cơ học và những tác động khắc nghiệt của môi trường. Sơn epoxy hai còn gọi là sơn hai thành phần vì cấu tạo của sơn được cấu tạo từ hai thành phần đó là: nhựa sơn epoxy và chất đóng rắn.

– Nhựa sơn epoxy: là thành phần quang trọng nhất của sơn, tạo ra những ưu điểm vượt trội của sơn. Tuy nhiên, thành phần này không có khả năng tự khô lại được. Nhưng khi sơn khô lại sẽ tạo thành một lớp sơn rắn chắc, bám rất tốt lên mặt sàn.

– Chất đóng rắn: vì phần nhựa sơn không thể khô lại được nên đây là thành phần cũng không thể thiếu của sơn.

Hai thành phần của sơn được đóng gói theo tỉ lệ được quy định sẵn của nhà sản xuất. Vì thế mà bạn cứ an tâm về tỉ lệ của hai thành phần chỉ cần mở đóng gói pha hai thành phần đều với nhau là có thể thi công.

2.   Sơn Dẻo Nhiệt

Cấu tạo sơn dẻo nhiệt bao gồm những thành phần bột nguyên sinh anphatic hydrocacbon dẻo hoá cùng dầu khoáng, bột màu chịu được nhiệt độ. Thường thì sơn có màu trắng, vàng, đỏ,…

Chất tạo màng – thành phần chính của dòng sơn này được tổng hợp từ nền nhựa hydrocarbon biến tính bằng nhựa polyester để tạo ra một compound nhiệt dẻo bền, có độ bám dính và tính năng chịu được tác động cơ học cao, vật liệu này tạo được sự liên kết rất tốt với mặt đường bê tông, kể cả bê tông Asphalt khi thi công nóng. Sơn vạch kẻ đường giao thông nhiệt dẻo dễ nung chảy và dễ dàng áp dụng lên bề mặt bê tông cũng như asphalt bằng phương pháp cán trải bằng xe kẻ vạch hoặc phun bằng máy áp lực.

Dòng sơn này tạo nên những đường kẻ vạch có độ bền màu tốt với độ kết dính cũng tuyệt vời, khả năng chống trượt, có độ bóng cao, hạn chế bám bẩn rất tốt.

Sơn dẻo nhiệt thì thường được thi công cho những nơi thường xuyên chịu nắng mưa, nhiệt độ cao, thường xuyên có phương tiện di chuyển qua lại.

3.   Sơn Phản Quang

Đây là dòng sơn cũng khá phổ biến trong thi công sơn vạch kẻ tầng hầm. Sơn phản quang có là dòng sơn có cấu tạo từ gốc dầu. Sơn có chứa thành phần tạo màng phản quang – bi thủy tinh. Khi có ánh sáng chiếu vào đường kẻ vạch, sơn phản quang sẽ phát quang trên bề mặt sơn giúp người từ xa có thể dễ dàng quan sát đường kẻ chỉ dẫn.

4.   Sơn Lạnh

Đây là loại sơn vạch có cấu tạo từ thành phần gốc Alkyd, gốc dầu hoặc gốc Acrylic. Loại sơn này được pha sẵn dóng gói, khi thi công bạn chỉ cần khuấy đều, dùng súng phun, lăn hoặc cọ để sơn để trải sơn.

Quy Trình Thi Công Sơn Kẻ Vạch Dẻo Nhiệt Phản Quang Cho Tầng Hầm

Sơn kẻ vạch dẻo nhiệt thường được áp dụng cho những tầng hầm, bãi đậu xe, gara ô tô,… Những công trình này ở tầng hầm thường thì thiếu ánh sáng, nên rất cần thi công sơn dẻo nhiệt phản quang giúp việc quan sát tốt hơn. Điều khiển được phương tiện theo chỉ dẫn của sơn kẻ vạch, giúp cho các phương tiện đỗ đúng vị trí.

Để có được những đường kẻ vạch tầng hầm đẹp, đạt chất lượng và phát huy được hết những dòng sơn này mang đến thì ta cần tuân theo quy trình thi công chuẩn.

4f6838ee59e8b7b6eef9 533x400 1
Thi Công Sơn Kẻ Vạch Dẻo Nhiệt Phản Quang Cho Tầng Hầm

1. Chuẩn bị bề mặt

– Ở địa điểm thi công cần đặt biển báo và căn dây để cảnh báo, đảm bảo an toàn cho người thi công và phương tiện lưu thông.

– Theo bản vẽ kỹ thuật đánh dấu (+) lên mặt đường. Đối với những đoạn đường kẻ vạch thẳng thì đánh các dấu (+) cách nhau khoảng 25 – 30m, đường kẻ vạch cong thì các dấu (+) cách nhau khoảng 10 – 15m, sau đó dùng một sợi dây khoảng 200m căng trùng vào các dấu (+) mà đã được định vị trước, để cho kim chỉ định hướng của máy trải sơn đi theo dây đó, giúp cho những đường kẻ được thẳng và đồng đều.

– Nơi thi công, trên bề mặt bê tông hay bề mặt asphalt phải được làm sạch hoàn toàn bằng máy đánh đường, công trình nhỏ thì có thể bằng chổi quét hay bàn chải sắt. Cần loại bỏ các loại những tạp chất như bụi bẩn, dầu mỡ và các hợp phần đóng rắn trước khi thi công. Không thi công sơn trên bề mặt có cát, bùn hoặc các vật thể lạ ra khỏi bề mặt cần thi công, bề mặt sẽ suy giảm về độ kết dính khi không làm sạch bề mặt hoặc thi công trên lớp sơn cũ bị nứt, bong tróc.

– Nhiệt độ bề mặt phải trên 10oC thì mới có thể tiến hành thi công. Nếu bề mặt quá ẩm cần thì cần phải sấy khô bề mặt. Còn bề mặt quá khô thì cần phải làm ẩm đến độ ẩm nhất định.

– Những bê mặt quá nhẵn bóng thì cần phải dùng máy mài sàn để tạo độ nhám cho sàn giúp sơn bám tốt hơn.

2. Các Bước Thi Công Sơn Kẻ Vạch Tầng Hầm

Bước 1: Công Thi lớp sơn lót

– Dùng lăn rulô để lăn một lớp sơn lót cho đường kẻ vạch đã đáng dấu trước, lớp sơn này là lớp trung gian giữ mặt đường và lớp sơn phủ.

– Đợi trong 10 – 15 phút để sơn khô hoàn toàn thì có thể thi công lớp sơn phủ.

– Thường thì thi công xong lớp lót mới tiến hành thi công lớp sơn phủ nên ta cũng không phải đợi sơn khô.

Bước 2. Thi công lớp sơn nhiệt dẻo

a. Nấu chảy sơn:  

Để tránh hiện tượng phồng rộp và đổi màu sơn do nhiệt độ nấu sơn vượt quá quy định, thì ta nên cho một bao sơn trước vào nồi nấu sơn, tiến hành nấu sơn, trong quá trình nấu sơn phải khuấy đều sơn. Cho đến khi nhiệt độ trong nồi nấu sơn đạt đến nhiệt độ 1000oC thì cho những bao sơn còn lại vào nồi nấu, cho đên khi sơn đạt nhiệt độ có thể tiến hành thi công (1700oC – 2100oC) tùy vào nhiệt độ môi trường ở địa điểm thi công mà kiểm soát nhiệt độ.  

Trong quá trình thi công cần có một nhiệt kế ( chính xác chỉ tối đa trên lệch 50oC) để có thể kiểm tra, kiểm soát được nhiệt độ của sơn.

 Sơn khi đã được nóng chảy cần chú ý khoảng thời gian cần thi công hết sơn:

– Đối với những dòng sơn gốc hydrocacbon chỉ sử dụng trong 6 giờ.

– Còn với những dòng sơn gốc alkyd chỉ được sử dụng trong vòng 4 giờ.

– Sau những khoảng thời sơn được nấu này thì không thể sử dụng sơn được nữa. Sơn sẽ bị giảm chất lượng, bắt đầu kết rắn dễ gây bong tróc sơn khi khô hoàn toàn nếu thi công tiếp.

b. Thi công lớp sơn phủ dẻo nhiệt:

Một số lưu ý cho bước thi công này:

–  Khi nhiệt độ trong nồi nấu sơn đã đạt đến khoảng từ 1800 – 2100oC. Thì ta có thể cho sơn ra xe tiến hành thi công kẻ vạch. Sơn sau khi được rót xuống xe thì nhiệt độ còn lại khoảng1700oC – 1900oC. Xe trải sơn vẫn phải đốt để giữ cho nhiệt độ của sơn được ở mức ổn định. Sơn được kẻ theo những vạch đã được đánh dấu sẵn bằng dây.

– Sơn kẻ vạch đúng chuẩn thì bề mặt vạch sơn sau khi thi công trên mặt đường không phồng rộp, bong tróc hay có những khuyết tật.

c. Tạo độ phản quang cho đường kẻ vạch:

Để đảm bảo các đường kẻ vạch dễ dàng được nhìn thấy trong điều kiện thiếu ánh sáng hoặc ban đêm thì nên thi công phản quang cho những đường kẻ vạch.

+ Thi công rắc một lớp hạt bi phản quang trên bề mặt đường kẻ vạch vừa mới thi công lúc chưa khô kích thước của hạt bi tùy vào lựa chọn của khách hàng.

+ Khi thi công phản quang cho đường kẻ có thể rắc bi lên hoàn toàn bề mặt đường kẻ hoặc chỉ phân nữa đường kẻ vạch phản quang.

+ Hạt thủy tinh phản quang sẽ được rắc bằng máy hoặc bằng tay, tỉ lệ bi phản quang trên đường kẻ vạch với lượng 350 + 50g/m2. Chúng ta có thể cho hạt phản quang vào sơn dẻo nhiệt trước. Sau đó thi công và rắc thêm 1 lớp nữa khi thi công xong lớp sơn dẻo nhiệt. Để tăng khả năng của đường kẻ lên tốt nhất.

Đơn Vị Thi Công Sơn Kẻ Vạch Tầng Hầm Chất Lượng

Chúng tôi là một đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp và thi công sơn kẻ vạch. Với những hạng mục thi công như:

  • Hạng mục thi công sơn kẻ vạch tầng hầm.
  • Hạng mục thi công sơn kẻ vạch nhà xưởng.
  • Thi công sơn kẻ vạch giao thông.
  • Và thi công sơn kẻ vạch epoxy.

Chúng tôi luôn lấy lợi ích của khách hàng và uy tín của doanh nghiệp lên hàng đầu. Với một đội ngũ thi công chuyên nghiệp được trang bị những thiết bị hiện đại cho từng công đoạn thi công. Bạn còn được tư vấn, khảo sát và làm mẫu miễn phí tại công trình. Đến với chúng tôi bạn chỉ cần đưa ra yêu cầu về công trình và để chúng tôi mang đến cho bạn những sự hài lòng nhất.

Ngoài dòng sơn kẻ vạch, chúng tôi còn cũng cấp nhiều dòng sơn khác, phân phối sơn trên khắp các tỉnh thành. Sơn kẻ vạch luôn là sự lựa chọn đúng đắn cho khách hàng. Đội ngũ thi công chuyên nghiệp, đảm bảo chất lượng thi công cho công trình tốt nhất.

Thông Tin Liên Hệ Đơn Vị Thi Công :

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ CHÍ HÀO

Địa chỉ: 606/76/4, Quốc lộ 13, p.Hiệp Bình Phước, q.Thủ Đức, tp.HCM.

Điện thoại: 028 626 757 76.

Fax: 028 626 757 28.

Di động: 0903 17 22 26

Email: [email protected]

Website: sonkevach.com

×
×

Cart