Sơn kẻ vạch đường giao thông phục vụ giao thông được coi như là một loại biển báo giúp phân chia các phần đường , làn đường, hướng dẫn giao thông giúp các phương tiện di chuyển theo đúng vị trí của mình một cách dễ dàng đảm bảo an toàn giao thông, và thông suốt.

Cùng Sonkevach.com tìm hiểu về Sơn kẻ vạch đường giao thông!

Sơn kẻ vạch đường giao thông là gì?

Sơn kẻ vạch là loại sơn dẻo nhiệt hoặc sơn gốc cao su hóa, sơn gốc dầu, sơn gốc nước, là sơn epoxy gốc dầu tuy nhiên loại sơn chuyên dụng để thi công sơn kẻ vạch chỉ có một số hãng có sản xuất và thao tác thi công cũng cần tỉ mỉ và cẩn thận nhiều.

son ke vach duong giao thong

Sơn phản quang được sử dụng để kẻ vạch phân làn giao thông. Bên cạnh đó, sơn còn được dùng để sơn dải phân cách, sơ biển báo, phân làn trong bãi đỗ xe, vỉa hè, tầng hầm,… Nhờ các hạt thủy tinh có khả năng phản quang ánh sáng nên người tham gia giao thông vào ban đêm hay nhưng điều kiện thời tiết xấu vẫn có thể nhìn được làn đường hoặc giải phân cách.

Ưu điểm của Sơn kẻ vạch đường giao thông

Sự kết hợp giữa Sơn kẻ vạch và tính phản quang đã tao ra đặc điểm nổi bật của sơn kẻ vạch đường giao thông:

  • Sơn có khả năng định hình
  • Phản chiếu ánh sáng rất tốt
  • Màng sơn có độ bền cao
  • Sơn khô rất nhanh
  • Khả năng chịu tải lớn
  • Thân thiện với môi trường và an toàn với sức khỏe người sử dụng
  • Thi công dễ dàng, tiện lợi mang lại hiệu quả cao.
  • Bám dính rất tốt, chống trơn trượt
  • Chịu được điều kiện thời tiết khắc nghiệt
  • Không bị ảnh hưởng bởi những tác động xấu của thời tiết

Lợi ích của sơn kẻ vạch đường giao thông

Chống trơn trượt

Trong những dòng sơn cải tiến, các loại vật liệu mới được phối trộn và tăng cường có khả năng chống trơn trượt cho các phương tiện đi lại trong điều kiện mặt đường ướt, trơn.

Khả năng quan sát tốt vào cả ngày và đêm

Sơn sử dụng kẻ đường cần đặc biệt lưu ý tới tính phát quang. Nhờ đặc điểm này, người tham gia giao thông có thể quan sát được vạch phân làn cả ban ngày lẫn ban đêm, đảm bảo tầm nhìn tối ưu nhất.

Độ bám dính tuyệt vời

Sơn kẻ vạch đường được làm từ thành phần sơn nhựa dựa trên cơ sở gốc nhựa. Sơn được thi công bằng phương pháp sử dụng nhiệt nóng để tạo thành liên kết giữa sơn và bề mặt đường. Nhờ vậy, độ bám dính của sơn vô cùng tuyệt vời.

vang net lien doi

Độ bền cao

Sơn nhiệt dẻo được ứng dụng phổ biến nhờ sự bền bỉ và khả năng chịu mài mòn rất cao trong mọi điều kiện thời tiết. Đặc biệt, dòng sơn này có độ bền cao gấp 4 lần so với các loại sơn gốc cao su thông thường.

Sơn có độ chảy tốt

Đây là một đặc điểm cần đặc biệt chú ý khi lựa chọn sơn dẻo nhiệt giao thông. Dòng sơn này dễ dàng đun nóng chảy và rút ngắn thời gian thi công. Điều này giúp vạch sơn được định hình tốt hơn và đạt độ dày như mong muốn.

Thời gian thi công nhanh chóng

Dòng sơn nhiệt dẻo phản quang khi thi công vạch kẻ đường có thời gian khô rất nhanh. Sau khi sơn 2-5 phút, vết sơn đều mịn, thẳng, sắc nét, không bị chảy nhão, bám dính tốt và tạo được độ dày theo ý muốn. Sau 5-10 phú, sơn có thể cho phép xe tải nặng lưu thông.

Hướng dẫn thi công sơn kẻ vạch đường giao thông

Vạch kẻ đường có chất lượng và đạt quy chuẩn hay không phụ thuộc rất nhiều vào quy trình thi công. Dưới đây là quy trình thi công sơn kẻ đường được thực hiện tại công ty TNHH Chí Hào:

Chuẩn bị bề mặt thi công

Căng dây đường đi cho xe sơn. Xem bản vẽ và đánh dấu lên mặt đường dấu (+) để thực hiện đúng quy trình. Dấu (+) cách nhau 25 – 30m (đường thẳng), cách nhau 10 – 15m (đường cong). Căng sợi dây 200m trùng với vị trí đã đánh dấu.

Làm sạch bề mặt bê tông hoặc asphalt bằng chổi, bàn chải hoặc máy đánh đường. Không thi công trong điều kiện bề mặt còn tạp chất, cát, bụi bẩn, dầu mỡ, vật thể lạ.

Nếu bề mặt đường bị ẩm ướt hoặc nhiệt độ nhỏ hơn 10 độ C cần thực hiện sấy khô.

Đặt đèn tín hiệu và biển báo 2 đoạn đường giới hạn khu vực thi công

Định vị tim, lề đường

Nếu bề mặt đường bị cũ hoặc đã mài bóng thì cần sơn 1 lớp sơn lót.

uu nhuoc diem son ke vach giao thong

Thi công sơn kẻ vạch đường giao thông

Thi công sơn lót

Đổ sơn lót ra khay và dùng con lăn nhúng vào sơn rồi lăn đều xuống mặt đường. Nên lăn sơn rộng hơn bề mặt cần kẻ vạch. Đợi 10 – 15 phút để sơn khô rồi mới thực hiện bước sơn nóng.

Thi công sơn dẻo nhiệt phản quang

  • Nấu sơn: Cho sơn từ từ vào nồi nấu. Dùng máy để khuấy trong quá trình nấu đến khi nồi có nhiệt độ khoảng 100 độ C thì cho các bao sơn khác vào. Khi đầy nồi thì dừng để nồi đạt nhiệt độ từ 170 – 210 độ C. Sơn khi đã nóng chảy chỉ được dùng trong vòng 4-6 giờ và không đun nóng vượt quá nhiệt độ cho phép. Giảm lửa rồi rót sang xe thi công.
  • Trải sơn: Khi rót sơn vào xe cần tiếp tục đốt nóng để duy trì nhiệt độ từ 170 – 210 độ C khi rót xuống mặt đường. Điều này giúp sơn có thể bám chặt lên bề mặt đường.
  • Tạo độ phản quang: Để tạo độ phản quang, người thi công sẽ trải bi phản quang theo yêu cầu thiết kế công trình. Bi được rắc bằng máy với tốc độ phù hợp ngay khi sơn được trải trên bề mặt đường.

Đơn vị thi công sơn kẻ vạch đường giao thông giá rẻ

Nếu quý khách hàng muốn biết thêm những thông tin liên quan đến sản phẩm và thi công sơn, xin vui lòng liên hệ theo thông tin sau:

Sơn kẻ vạch đường giao thông
Sơn kẻ vạch đường giao thông

Công ty TNHH TM DV Chí Hào là sự lựa chọn tin cậy và uy tín của mọi gia đình và các doanh nghiệp. Đến với chúng tôi bạn sẽ được phục vụ tận tình và chu đáo với các tiêu chí hoàn hảo: Bảo Hành 36 tháng, Hỗ Trợ Kỹ Thuật, Giao Hàng Miễn Phí, . . .

  • Công ty TNHH TM DV Chí Hào
  • Địa chỉ: 606/76/4 Quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP HCM
  • Hotline: 0818.21.22.26
  • Email: [email protected]
×
×

Cart